Tiêu chuẩn quốc gia

© VSQI - Bản quyền xuất bản thuộc về Viện Tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam

_8*L9G3L4G0G0L0**R2R0R6R7R9R2*
Số hiệu

Standard Number

TCVN 14296-3-1:2025
Năm ban hành 2025

Publication date

Tình trạng A - Còn hiệu lực (Active)

Status

Tên tiếng Việt

Title in Vietnamese

Phích cắm, ổ cắm, phích nối dùng cho xe điện và ổ nối vào xe điện – Sạc điện có dây dùng cho xe điện – Phần 3-1: Phích nối dùng cho xe điện, ổ nối vào xe điện và cụm cáp dùng cho sạc điện DC được thiết kế để sử dụng với hệ thống quản lý nhiệt
Tên tiếng Anh

Title in English

Plugs, socket-outlets, vehicle connectors and vehicle inlets – Conductive charging of electric vehicles – Part 3: Dimensional compatibility requirements for DC and AC/DC pin and contact-tube vehicle couplers
Tiêu chuẩn tương đương

Equivalent to

IEC TS 62196-3-1:2020
IDT - Tương đương hoàn toàn
Chỉ số phân loại Quốc tế (ICS)

By field

29.120.30 - Phích, ổ cắm, bộ nối
43.120 - Xe cộ đường bộ chạy điện và các bộ phận
Số trang

Page

67
Giá:

Price

Bản Giấy (Paper): 268,000 VNĐ
Bản File (PDF):804,000 VNĐ
Phạm vi áp dụng

Scope of standard

Tiêu chuẩn này áp dụng cho bộ nối xe điện có chân cắm và ống tiếp xúc có cấu hình tiêu chuẩn, sau đây được gọi là \"phụ kiện\", được thiết kế để sử dụng trong hệ thống sạc điện có dây dùng cho xe điện có tích hợp phương thức điều khiển, với dòng điện và điện áp làm việc danh định phù hợp với TCVN 14296-1:2025 (IEC 62196-1:2022).
Tiêu chuẩn này áp dụng cho giao diện DC công suất cao và giao diện AC/DC kết hợp của bộ nối xe điện được thiết kế để sử dụng trong hệ thống sạc điện có dây đối với các mạch điện được quy định trong TCVN 13078-1:2020 (IEC 61851-1:2017) và IEC 61851-23:2023.
Các phích nối dùng cho xe điện và ổ nối vào xe điện DC được đề cập trong tiêu chuẩn này chỉ được sử dụng trong sạc điện chế độ 4 theo TCVN 13078-1:2020 (IEC 61851-1:2017), 6.2.4, và trường hợp C theo TCVN 13078-1:2020 (IEC 61851-1:2017), Hình 3.
Các bộ nối xe điện này được thiết kế để sử dụng cho các mạch điện quy định trong IEC 61851-23:2023 hoạt động ở các điện áp khác nhau, và có thể bao gồm tín hiệu ELV và truyền thông.
Tiêu chuẩn này áp dụng cho bộ nối xe điện được sử dụng ở nhiệt độ môi trường từ –30 °C đến +40 °C.
CHÚ THÍCH 1: Ở một số quốc gia, các yêu cầu khác có thể được áp dụng.
CHÚ THÍCH 2: Ở Thụy Điển, áp dụng nhiệt độ môi trường −35 °C.
Các bộ nối xe điện này được thiết kế để kết nối với cáp có ruột dẫn bằng đồng hoặc hợp kim đồng.
Tiêu chuẩn viện dẫn

Nomative references

Các tài liệu sau đây là cần thiết để áp dụng tiêu chuẩn này. Đối với các tài liệu viện dẫn ghi năm công bố thì áp dụng bản được nêu. Đối với các tài liệu viện dẫn không ghi năm công bố thì áp dụng bản mới nhất, bao gồm cả các sửa đổi (nếu có).
TCVN 7447-5-54:2015 (IEC 60364-5-54:2011), Hệ thống lắp đặt điện hạ áp – Phần 5-54:Lựa chọn và lắp đặt thiết bị điện – Bố trí nối đất và dây bảo vệ
TCVN 14296-1:2025 (IEC 62196-1:2022), Phích cắm, ổ cắm, phích nối dùng cho xe điện và ổ nối vào xe điện – Sạc điện có dây dùng cho xe điện – Phần 1:Yêu cầu chung
TCVN 14296-2:2025 (IEC 62196-2:2022), Phích cắm, ổ cắm, phích nối dùng cho xe điện và ổ nối vào xe điện – Sạc điện có dây dùng cho xe điện – Phần 2:Yêu cầu tương thích về kích thước đối với phụ kiện dạng chân cắm và dạng ống tiếp xúc AC
Quyết định công bố

Decision number

100/QĐ-BKHCN , Ngày 22-01-2025
Ban kỹ thuật

Technical Committee

TCVN/TC/E16