Tiêu chuẩn quốc gia
© VSQI - Bản quyền xuất bản thuộc về Viện Tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam
_8*L9G3L4G0G0L0**R1R2R5R8R9R5*
Số hiệu
Standard Number
TCVN ISO 39001:2014
Năm ban hành 2014
Publication date
Tình trạng
A - Còn hiệu lực (Active)
Status |
Tên tiếng Việt
Title in Vietnamese Hệ thống quản lý an toàn giao thông đường bộ – Các yêu cầu và hướng dẫn sử dụng
|
Tên tiếng Anh
Title in English Road traffic safety management systems - Requirements with guidance for use
|
Tiêu chuẩn tương đương
Equivalent to ISO 39001:2012
IDT - Tương đương hoàn toàn |
Chỉ số phân loại Quốc tế (ICS)
By field |
Số trang
Page 57
Giá:
Price
Bản Giấy (Paper): 228,000 VNĐ
Bản File (PDF):684,000 VNĐ |
Phạm vi áp dụng
Scope of standard Tiêu chuẩn này quy định các yêu cầu đối với hệ thống quản lý an toàn giao thông đường bộ, giúp một tổ chức có các hoạt động tương tác với hệ thống giao thông đường bộ giảm thiểu tử vong và thương tật nặng liên quan đến các vụ tai nạn giao thông mà hệ thống đó có thể gây ảnh hưởng. Các yêu cầu trong tiêu chuẩn này bao gồm việc xây dựng, áp dụng chính sách thích hợp về an toàn giao thông đường bộ, xây dựng mục tiêu và các kế hoạch hành động về an toàn giao thông đường bộ, có tính đến các yêu cầu pháp lý và yêu cầu khác tổ chức tự nguyện tuân thủ, thông tin về các yếu tố, chuẩn mực liên quan đến an toàn giao thông đường bộ được tổ chức nhận biết là có thể kiểm soát và có thể gây ảnh hưởng.
Tiêu chuẩn này có thể áp dụng cho mọi tổ chức không phân biệt loại hình, quy mô, sản phẩm hay dịch vụ cung cấp miễn là tổ chức đó mong muốn: a) cải tiến kết quả thực hiện an toàn giao thông đường bộ; b) thiết lập, áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý an toàn giao thông đường bộ; c) tự đảm bảo sự phù hợp với chính sách an toàn giao thông đường bộ đã tuyên bố; và d) chứng tỏ sự phù hợp với tiêu chuẩn này. Tiêu chuẩn này đề cập đến quản lý an toàn giao thông đường bộ. Tiêu chuẩn không quy định các yêu cầu kỹ thuật và chất lượng của các dịch vụ hay sản phẩm vận tải (ví dụ đường bộ, tín hiệu giao thông, biển báo, hệ thống chiếu sáng, các loại ô tô, xe điện, các dịch vụ vận chuyển hành khách, hàng hóa, dịch vụ ứng cứu và ứng phó tình huống khẩn cấp). Tiêu chuẩn này cũng không nhằm hướng đến sự thống nhất về cấu trúc của hệ thống quản lý an toàn giao thông đường bộ hay hệ thống tài liệu. An toàn giao thông đường bộ là sự chia sẻ về mặt trách nhiệm. Tiêu chuẩn này không nhằm loại trừ người sử dụng đường bộ khỏi nghĩa vụ của họ là phải tuân thủ luật pháp và có hành vi ứng xử có trách nhiệm. Tiêu chuẩn có thể giúp tổ chức trong những nỗ lực để thúc đẩy người sử dụng đường bộ tuân thủ luật pháp. Tất cả các yêu cầu nêu trong tiêu chuẩn này này đều mang tính khái quát. Khi một yêu cầu nào đó của tiêu chuẩn này không áp dụng được do bản chất của tổ chức và của sản phẩm hay dịch vụ của tổ chức, yêu cầu này có thể được xem như điểm loại trừ, với điều kiện điểm loại trừ và nguyên nhân đối với việc loại trừ phải được lập thành văn bản. Khi đã nêu các điểm loại trừ, các công bố về sự phù hợp với tiêu chuẩn này chỉ được chấp thuận khi điểm loại trừ này không làm ảnh hưởng đến khả năng của tổ chức trong việc thiết lập, áp dụng, duy trì và cải tiến một cách thành công hệ thống quản lý an toàn giao thông đường bộ. |
Quyết định công bố
Decision number
3665/QĐ - BKHCN , Ngày 31-12-2014
|
Ban kỹ thuật
Technical Committee
TCVN/TC 176 Quản lý chất lượng và đảm bảo chất lượng
|