Tiêu chuẩn quốc gia
© VSQI - Bản quyền xuất bản thuộc về Viện Tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam
_8*L9G3L4G0G0L0**R1R9R0R9R7R8*
Số hiệu
Standard Number
TCVN 8695-1:2023
Năm ban hành 2023
Publication date
Tình trạng
A - Còn hiệu lực (Active)
Status |
Tên tiếng Việt
Title in Vietnamese Công nghệ thông tin – Quản lý dịch vụ – Phần 1: Yêu cầu hệ thống quản lý dịch vụ
|
Tên tiếng Anh
Title in English Information technology – Service management – Part 1: Service management system requirements
|
Tiêu chuẩn tương đương
Equivalent to ISO/IEC 20000-1:2018
IDT - Tương đương hoàn toàn |
Thay thế cho
Replace |
Lịch sử soát xét
History of version
|
Chỉ số phân loại Quốc tế (ICS)
By field |
Số trang
Page 34
Giá:
Price
Bản Giấy (Paper): 200,000 VNĐ
Bản File (PDF):408,000 VNĐ |
Phạm vi áp dụng
Scope of standard Tiêu chuẩn này quy định các yêu cầu đối với tổ chức để thiết lập, thực hiện, duy trì và cải tiến liên tục hệ thống quản lý dịch vụ (SMS). Các yêu cầu quy định trong tiêu chuẩn này bao gồm việc hoạch định, thiết kế, chuyển tiếp, cung cấp và cải tiến dịch vụ để đáp ứng các yêu cầu dịch vụ và cung cấp giá trị. Tiêu chuẩn này có thể được sử dụng bởi:
a) khách hàng đang tìm kiếm dịch vụ và yêu cầu đảm bảo về chất lượng của các dịch vụ đó; b) khách hàng yêu cầu một cách tiếp cận nhất quán đối với vòng đời dịch vụ bởi tất cả các nhà cung cấp dịch vụ, bao gồm cả những nhà cung cấp trong chuỗi cung ứng; c) một tổ chức chứng minh khả năng trong việc hoạch định, thiết kế, chuyển tiếp, cung cấp và cải tiến các dịch vụ; d) một tổ chức giám sát, đo lường và xem xét SMS và các dịch vụ của mình; e) một tổ chức cải thiện việc hoạch định, thiết kế, chuyển tiếp, cung cấp và cải tiến các dịch vụ thông qua việc thực hiện và vận hành hiệu quả một SMS; f) một tổ chức hoặc bên khác thực hiện đánh giá sự phù hợp so với các yêu cầu quy định trong tiêu chuẩn này; g) nhà cung cấp việc đào tạo hoặc tư vấn về quản lý dịch vụ. Thuật ngữ \"dịch vụ\" như sử dụng trong tiêu chuẩn này đề cập đến dịch vụ hoặc các dịch vụ trong phạm vi của SMS. Thuật ngữ “tổ chức” như sử dụng trong tiêu chuẩn này đề cập đến tổ chức trong phạm vi SMS quản lý và bàn giao dịch vụ cho khách hàng. Tổ chức trong phạm vi của SMS có thể là một phần của một tổ chức lớn hơn, ví dụ, một phòng ban của một tập đoàn lớn. Một tổ chức hoặc một bộ phận của tổ chức quản lý và bàn giao dịch vụ hoặc các dịch vụ cho khách hàng nội bộ hoặc bên ngoài cũng có thể được gọi là nhà cung cấp dịch vụ. Mọi việc sử dụng các thuật ngữ “dịch vụ” hoặc “tổ chức” với mục đích khác đều được phân biệt rõ ràng trong tiêu chuẩn này. |
Quyết định công bố
Decision number
2332/QĐ-BKHCN , Ngày 17-10-2023
|
Ban kỹ thuật
Technical Committee
TCVN/JTC 1 - Công nghệ thông tin
|