Tiêu chuẩn quốc gia
© VSQI - Bản quyền xuất bản thuộc về Viện Tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam
_8*L9G3L4G0G0L0**R1R7R1R9R2R2*
Số hiệu
Standard Number
TCVN 13197-1:2020
Năm ban hành 2020
Publication date
Tình trạng
A - Còn hiệu lực (Active)
Status |
Tên tiếng Việt
Title in Vietnamese Đơn vị vận tải kết hợp – Ghi nhãn – Phần 1: Nhãn để nhận dạng
|
Tên tiếng Anh
Title in English Intermodal Loading Units — Marking — Part 1: Markings for identification
|
Tiêu chuẩn tương đương
Equivalent to BS EN 13044-1:2011
IDT - Tương đương hoàn toàn |
Chỉ số phân loại Quốc tế (ICS)
By field |
Số trang
Page 12
Giá:
Price
Bản Giấy (Paper): 100,000 VNĐ
Bản File (PDF):144,000 VNĐ |
Phạm vi áp dụng
Scope of standard Tiêu chuẩn này cung cấp một hệ thống để nhận dạng và trình bày thông tin về đơn vị vận tải kết hợp (ILU – Intermodal Loading Units). Hệ thống nhận dạng được dùng để áp dụng chung, ví dụ trong tài liệu, điều khiển và liên lạc (bao gồm cả hệ thống xử lý dữ liệu tự động), cũng như cho việc hiển thị trên một ILU và những container không chuẩn ISO khác (ví dụ kích thước và thông số thử nghiệm nào khác với các thông số được xác định bởi tiêu chuẩn ISO hiện hành) được sử dụng trong vận tải ở Châu Âu.
Các phương pháp trình bày nhận dạng và một số dữ liệu khác (bao gồm cả dữ liệu hoạt động) trên ILU, cũng bao gồm thông qua những ký mã hiệu thường xuyên. Tiêu chuẩn này quy định: a) hệ thống nhận dạng ILU với một hệ thống liên quan để xác định tính chính xác của việc sử dụng hệ thống đó, có các ký hiệu bắt buộc để trình bày hệ thống nhận dạng phục vụ hoạt động giải thích trực quan; b) hệ thống mã hóa dữ liệu về kích thước và chủng loại ILU, với các ký hiệu tương ứng để hiển thị chúng ; c) các ký hiệu hoạt động bắt buộc; d) trình bày cơ học của các kí hiệu trên ILU. Tiêu chuẩn này quy định một hệ thống để xác định chủ sở hữu của ILU, bao gồm một hệ thống liên quan cho việc xác minh sự chính xác của việc sử dụng nó. Tiêu chuẩn này không bao gồm các ký mã hiệu hoạt động tạm thời dưới bất kỳ hình thức nào, ký mã hiệu thường xuyên, dữ liệu, … những loại hình có thể được yêu cầu bởi các thỏa thuận liên chính phủ, luật pháp quốc gia hoặc các tổ chức phi chính phủ khác ngoài CEN. LƯU Ý: Danh sách một số công ước quốc tế chính trong tiêu chuẩn châu Âu, mà các yêu cầu ký mã hiệu container không được bao hàm, bao gồm: - Hiệp định quốc tế về công-te-nơ an toàn (UN / IMO 1992); Công ước CSC, trong đó có một số biển chứng nhận được cấp bởi các công-te-nơ có thể hoán đổi không được thiết kế cho vận tải hàng hải quốc tế, có thể sẽ phát triển trong tương lai gần theo cách mà lĩnh vực thi hành luật của nó sẽ bị hạn chế đối với trường hợp công-te-nơ dùng cho hàng hải với điều kiện chỉ BIC được ủy thác đăng ký mã chủ sở hữu (mã ISO Alpha và mã BIC) theo tiêu chuẩn EN ISO 6346; - Hiệp định Hải quan về công-te-nơ năm 1956 và 1972; - HIệp định Hải quan về Vận chuyển hàng hóa quốc tế theo quy định giấy chứng nhận Vận tải đường bộ quốc tế (Công ước TIR) 1959 và 1975. Không nên cho rằng danh sách này là đầy đủ. Tiêu chuẩn này không bao hàm việc hiển thị dữ liệu kỹ thuật trên các thùng chứa rời (xem EN 1432) và nó cũng không bao gồm bất kỳ các dấu hiệu nhận biết hoặc dấu hiệu an toàn cho các mặt hàng có thể được vận chuyển trong ILU. |
Tiêu chuẩn viện dẫn
Nomative references
Các tài liệu sau đây là cần thiết để áp dụng tiêu chuẩn này. Đối với các tài liệu viện dẫn ghi năm công bố thì áp dụng bản được nêu. Đối với các tài liệu viện dẫn không ghi năm công bố thì áp dụng bản mới nhất, bao gồm cả các sửa đổi (nếu có).
TCVN 7623:2007 (ISO 6346:1995), Công te nơ vận chuyển-Mã hóa, nhận dạng và ghi nhãn |
Quyết định công bố
Decision number
4035/QĐ-BKHCN , Ngày 31-12-2020
|